Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hướng dẫn làm cá chép kho dưa đưa cơm

Nguyên liệu:

Cá chép - 1 conThịt ba chỉ - 150 grMỡ - 1 ítDưa chua muối - tùy thíchGiấm bỗng - 1 ítCà chua - 2 quảGừng, hành khô, nghệ, hành lá, thì là, ớt - gia vị

Hướng dẫn:

Sơ chế nguyên liệu

cách làm cá chép kho dưa 1

Thịt ba chỉ mua về các bạn đem rửa sạch với nước rồi để ráo. Các bạn cũng nên mua một ít thịt mỡ về thái mỏng để làm tóp mỡ để dùng rán cá cho thơm.Cá chép mua về các bạn đem đi đánh vẩy rồi rửa sạch với muối cho bớt mùi tanh rồi rửa lại với nước cho sạch, để ráo nước.Cà chua các bạn rửa sạch rồi bổ thành múi cau.

Các bước làm cá chép kho dưa.

Trước tiên, các bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Khi dầu sôi già thì các bạn cho cá chép vào rán qua. Các bạn nhớ để cá chín vàng đều hai mặt nhé. Các bạn chú ý không cần rán cá quá kỹ mà chỉ cần cá chín vàng các mặt là được. Cá chín, các bạn gắp cá ra đĩa.

cách làm cá chép kho dưa 3

Tiếp theo, các bạn cho mỡ heo lên chiên cho mỡ ra bớt, tóp lại thành tóp mỡ thì các bạn vớt ra.

cách làm cá chép kho dưa 2

Sau đó, các bạn múc bớt mỡ ra rồi cho thịt heo lên đảo đều cho cháy cạnh.

Khi thịt heo đã có màu sắc bắt mắt thì các bạn lấy thịt heo ra rồi cho cà chua vào xào chín thì các bạn cho dưa vào tiếp và đảo đều tay.

cách làm cá chép kho dưa 4

cách làm cá chép kho dưa 5

Tiếp theo, các bạn bắc một nồi lên bếp dưa, thịt heo cà chua vào rồi các bạn cho tiếp gừng lát, ớt vào nếu bạn thích ăn cay. Rồi đổ một bát ăn cơm nước vào để om.

Nước om đã sôi thì các bạn cho một ít bột nghệ, tóp mỡ và cá chép vào để nấu. Cá các bạn lật nhẹ tay kẻo bị nát. Các bạn om trong vòng 15-20 phút đến khi cá chín đều, ngấm vị hai mặt thì rắc ít hành lá lên trên bề mặt cho đẹp mắt.

cách làm cá chép kho dưa 6

 

cách làm cá chép kho dưa 8

Cuối cùng, các bạn bày cá ra một đĩa chũng để ngấm vị nước om vừa cay vừa chua rồi thưởng thức cùng cơm nóng

Chúc bạn thành công với món ăn ngon tuyệt này nhé!

 Những lưu ý để có món cá chép om dưa ngon tuyệt

Tùy theo sở thích của từng người mà các bạn có thể kho cá nhạt hoặc hơi đậm một chút nhé.

Nếu thích ăn chuối thì các bạn có thể cho thêm chuối vào khho cùng cá cho ngon.

Khi rán cá bạn nhớ không rán kỹ mà chỉ cần rán qua để cá bớt mùi tanh.

Cách chọn cá chép ngon:

Các bạn nên chọn cá chép sông để thịt cá được ngon hơn.

Lúc chọn cá, các bạn cần lưu ý chọn con cá dày mình, dày đều từ trên xuống dưới chứ không chọn con cá dày bụng. Cá dày bụng thường là bụng trứng hoặc bụng mỡ, hoặc là cá nuôi có ruột quá lớn, mà những con cá này thường không ngọt thịt.

 

Đặc biệt là với cá chép, chép sông bao giờ cũng dài mình, không tròn ủng như chép ao. Lúc mua, bạn nên nhớ chọn con cái dài hơn, dày hơn, đảm bảo sẽ ngọt thơm hơn. Đừng ham con nặng ký, bởi lẽ cá nuôi rất nhanh lớn, ruột to, nhiều mỡ nên tròn, nhưng thịt lại không ngọt do chỉ ăn nhiều thức ăn công nghiệp và thời gian sinh trưởng chưa lâu.

 

Đối với cá cắt khúc bán sẵn, bạn nên thận trọng bởi lẽ rất dễ mua phải cá đã chết trước đó lâu rồi. Khi lựa mua cá này, bạn có 2 cách: Một là đòi người bán cắt khúc một con cá lớn khác, đang bơi trong chậu để bán cho mình; hai là chú ý nhìn kỹ, chỉ ăn khúc của những con cá mà phần thân vẫn gắn với phần đầu và miệng cá, mang cá vẫn đang thở. Khi đó, bạn có thể đảm bảo cá mình mua là tươi sống.

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét